Xuất bản thông tin
null Những vấn đề đặt ra đối với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp trong cách mạng công nghiệp 4.0
Những vấn đề đặt ra đối với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp trong cách mạng công nghiệp 4.0
Nguyễn Thanh Tuấn
-----
Cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở đào tạo nói chung và tại Trường Chính trị cấp tỉnh nói riêng chắc chắn cần phải thay đổi toàn diện, cả về nội dung lẫn về phương pháp, hình thức đào tạo bồi dưỡng. Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp với nhiệm vụ là tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Quy định 09-QĐi/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Do vậy, việc đổi mới phương thức, phương pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Tỉnh trước cuộc CMCN 4.0 là một đòi hỏi tất yếu của công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong khuôn khổ bài viết, xin trao đổi vài ý kiến xoay quanh những vấn đề đặt ra đối với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Trường chính trị tỉnh Đồng Tháp và kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Trường trong bối cảnh CMCN 4.0.
1. Những vấn đề đặt ra đối với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp trong cách mạng công nghiệp 4.0.
Cuộc CMCN 4.0 là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, công nghệ số và sinh học, tạo ra những khả năng sản xuất hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống – xã hội. Hệ thống giáo dục – đào tạo nói chung và hệ thống Trường Đảng nói riêng sẽ chịu ảnh hưởng sâu sắc và toàn diện của nó. Định hướng phát triển giáo dục sẽ có thay đổi nhất định, từ khâu quản trị, mô hình tổ chức lớp học đến vai trò của thầy và trò trong tổ chức giảng dạy và học tập. Sẽ xuất hiện mô hình lớp học ảo, phòng học ảo, phương tiện, công cụ ảo và thầy/cô giáo ảo. Trong điều kiện đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Tỉnh cần chủ động thay đổi để theo kịp với những yêu cầu trong tình hình mới.
CMCN 4.0 sẽ đặt ra nhiều yêu cầu tác động đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong giai đoạn hiện nay, cụ thể:
Thứ nhất, về mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng.
Về mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, chính là tạo ra những người cán bộ, công chức, viên chức có năng lực làm việc trong môi trường sáng tạo và cạnh tranh. Cuộc CMCN 4.0 tạo ra những chuyển biến mọi mặt của đời sống xã hội, điều này sẽ tác động đến những thay đổi trong công tác quản lý, điều hành và phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Mọi sự thay đổi của nhà trường phải nhằm hướng đến tạo ra được những người cán bộ, người học có được năng lực, kỹ năng mới như năng lực tổng kết thực tiễn; tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tư duy phân tích, tổng hợp; xử lý thông tin đa chiều,…
Thứ hai, cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi phải thay đổi phương thức đào tạo, bồi dưỡng.
Với sự phát triển của internet, các lớp học trong thời đại CMCN 4.0 sẽ chịu sự tác động và có sự thay đổi nhất định. Các lớp học có thể diễn ra ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Các lớp học trên giảng đường, thư viện và thời khóa biểu cố định dần được thay thế bởi các lớp học trực tuyến, thư viện số, thời khóa biểu linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể và sự lựa chọn của người học. Với “Trường học trực tuyến”, công nghệ điện toán đám mây có thể được sử dụng để phát triển các không gian học tập trên môi trường mạng. Các tài liệu học tập và sách tham khảo đều lưu trữ trên mạng. Thông qua các thiết bị kết nối internet như laptop, smartphone,… người học có thể tham gia vào các lớp học bất cứ lúc nào. Học viên thời 4.0 không nhất thiết phải tập trung điểm danh tại các giảng đường. Họ có thể làm những công việc khác và tận dụng thời gian tham gia học tập qua chiếc điện thoại, laptop của mình một cách chủ động và linh hoạt nhất. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp thông tin học tập được tổng hợp, phân tích và đưa ra các gợi ý hữu ích cho cả người học và người dạy.
Thứ ba, cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên để đáp ứng yêu cầu mới.
Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức, phương thức tiếp cận và lĩnh hội tri thức cũng ít nhiều thay đổi theo. Trong đó, để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng thì ngoài việc thay đổi nội dung, chương trình, hình thức, đào tạo, thì việc đổi mới phương pháp dạy và học là một yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Trung tâm của lớp học bấy giờ được xác định đó là người học, người học lúc bấy giờ được xác định là trung tâm, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng phải hướng đến mục tiêu phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là năng lực thực thi công vụ. Trong khi đó, hiện nay không ít giảng viên vẫn chưa chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, vẫn chỉ chú trọng truyền đạt một chiều mà thiếu đi sự tương tác, phản hồi từ phía người học. Hơn thế nữa, có giảng viên chưa chủ động để tiếp cận với việc làm clip, video để có thể tham gia hiệu quả vào hoạt động giảng dạy trực tuyến. Do vậy, việc thay đổi phương pháp dạy học là yêu cầu tất yếu đối với giảng viên.
2. Kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Trường trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường đinh hướng xã hội chủ nghĩa và cuộc CMCN 4.0, thiết nghĩ Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp nói riêng và hệ thống trường Chính trị cấp tỉnh nói chung, cần thực hiện một số giải pháp sau:
Một là, các trường chính trị nói chung và Trường Chính trị Đồng Tháp nói riêng cần sớm ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Cần có lộ trình, xây dựng đề án và triển khai áp dụng mô hình “phòng học ảo”, bên cạnh các phương thức đào tạo truyền thống cần kết hợp cả đào tạo đan xen theo hình thức trực tuyến thông qua môi trường mạng.
Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, thống nhất trong toàn bộ hệ thống đào tạo, bồi dưỡng, từng bước hình thành trung tâm tích hợp dữ liệu; trung tâm quản lý điều hành về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
Hai là, Trước tác động của cuộc CMCN 4.0, đòi hỏi người giảng viên phải đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp nhằm góp phần tạo ra đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Điều đó đòi hỏi người giảng viên “Trường Đảng” trước hết phải thường xuyên khơi dậy, rèn luyện và phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu, tự đặt vấn đề và tự giải quyết vấn đề của học viên. Ngoài ra, giảng viên cần hướng dẫn học viên cách ghi chép, đọc tài liệu, chuẩn bị cho buổi Cemina ở buổi học trực tuyến,… Đây là quá trình rèn luyện cho học viên năng lực tư duy chính xác và phẩm chất tư duy biện chứng. Mà điều này thì cực kỳ cần thiết vì như Ph. Ăngghen đã chỉ rõ: Một dân tộc muốn đứng vững trên đỉnh cao của khoa học thì không thể không có tư duy lý luận.
Bên cạnh đó, trong mỗi buổi giảng, tiết giảng đòi hỏi giảng viên phải kết hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt nhiều phương pháp tùy vào điều kiện cụ thể. Tùy vào từng nội dung cụ thể cần lồng ghép vào những tình huống thực tế khơi dậy sự tìm tòi, đào sâu suy nghĩ, phát triển và mở rộng kiến thức của người học.
Với những “phòng học ảo” cần xây dựng được nội dung giảng dạy, trao đổi nhằm thu hút sự tham gia tích cực của người học, qua đó giảng viên có thể đánh giá được một cách tổng quát, chất lượng, hiệu quả của tiết giảng, buổi giảng để có những điều chỉnh cho phù hợp.
Thứ ba, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trong nhà trường.
Để đáp ứng yêu cầu của công tác đào tạo, bồi dưỡng thời đại CMCN 4.0, đòi hỏi đội ngũ giảng viên “Trường Đảng” phải có những năng lực mới, sáng tạo, những phẩm chất mới thông qua hoạt động đào tạo, tự đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại. Muốn vậy, nhà trường cần có kế hoạch đào tạo, đào tạo lại hoặc bồi dưỡng nhằm bù đắp những kiến thức còn thiếu hụt, đạt chuẩn kiến thức và kỹ năng hành nghề trong thời kỳ CMCN 4.0. Giảng viên phải tự nghiên cứu trau dồi tri thức, hình thành phông kiến thức đủ sâu và rộng, không chỉ đáp ứng lĩnh vực chuyên môn mình đảm trách mà còn có khả năng liên hệ, vận dụng cho các đối tượng học viên có kiến thức chuyên môn khác nhau. Điều này không có nghĩa là giảng viên “biết hết”, “cái gì cũng biết” mà chỉ là nền tảng, cơ sở kiến thức qua đó định hướng cho học viên biết cách liên hệ, vận dụng lý luận vào thực tiễn công tác của mình.
Chuẩn kiến thức và kỹ năng thời kỳ CMCN 4.0 đòi hỏi cán bộ, công chức viên chức trong hệ thống cơ quan nhà nước cần có kiến thức pháp lý, kiến thức kinh tế, kiến thức xã hội, kiến thức và kỹ năng công nghệ thông tin trước cuộc CMCN 4.0.
CMCN 4.0 đã và đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Hệ thống giáo dục nói chung và giáo dục chính trị nói riêng cần đổi mới từ nội dung, chương trình tới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và cả cách thức đánh giá… Do vậy, để không bị bỏ lại phía sau, các Trường Chính trị nói chung và Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp nói riêng cần chủ động thay đổi, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình và nhu cầu phát triển của đất nước, địa phương./.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Nguyễn Thị Ngọc, Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí quản lý nhà nước, Số 185, tháng 10/2019.
Xem thêm các tin khác
-
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020