资产发布器
null Đồng Tháp: đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Đồng Tháp: đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Th.S Nguyễn Thanh Tuấn
Khoa Nhà nước & Pháp luật
Tóm tắt
Trong những năm qua, việc thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân (viết tắt là Kết luận số 94-KL/TW) đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền tỉnh Đồng Tháp quan tâm triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bài viết tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị qua 10 năm triển khai thực hiện Kết luận 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
1. Kết quả đạt được
1.1. Công tác tổ chức triển khai, thực hiện Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân
Sau 10 năm thực hiện Kết luận số 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc “Tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân”; được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, công tác giáo dục lý luận chính trị đã được triển khai sâu rộng trong Đảng và trong hệ thống chính trị đã đạt được một số kết quả nổi bật.
Công tác triển khai, quán triệt Kết luận số 94-KL/TW được thực hiện từ rất sớm. Ngay sau khi tiếp nhận Kết luận 94-KL/TW, Trường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Công văn hướng dẫn tổ chức triển khai, quán triệt Kết luận số 94-KL/TW([1]) đến các đơn vị quản lý và cơ sở giáo dục trên địa bàn, đồng thời giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường chính trị Tỉnh và các đơn vị liên quan căn cứ Kết luận số 94-KL/TW tiến hành rà soát lại những nội dung, chương trình giáo dục lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn Tỉnh([2]) và báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Tỉnh uỷ([3]). Về hình thức triển khai, được tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau như: Họp lệ chi bộ, thông qua các tổ chức đoàn thể nhà trường, phổ biến thông qua phần mềm quản lý văn bản điện tử cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giảng viên (giáo viên) giảng dạy lý luận chính trị.
1.2. Thành tựu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân
Ảnh: Lễ khai giảng lớp Bồi dưởng phương pháp giảng dạy hiện đại
Việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh được thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên:
+ Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học môn Đạo đức và Giáo dục công dân theo hướng sử dụng phương pháp dạy học hiện đại với các phương tiện tiên tiến, gắn lý luận với thực tiễn, cập nhật kiến thức mới, khắc phục sự trùng lắp, thiếu liên thông giữa các chương trình, các cấp học, bậc học. Đồng thời, tăng cường giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho giáo viên và học sinh theo hướng thiết thực, hiệu quả.
Ảnh: Học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá 180 (C180)
thực hành thảo luận
+ Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Tỉnh đã đổi mới phương pháp giảng dạy môn học Giáo dục chính trị, tích hợp nội dung lịch sử Đảng để giảng dạy cho học sinh, sinh viên, bảo đảm theo quy định. Tổ chức tốt các hoạt động quản lý chuyên môn, như: Thông qua bài giảng, kiểm tra giáo án, dự giờ, rút kinh nghiệm cho giảng viên (giáo viên); chỉ đạo đội ngũ giảng viên (giáo viên) giảng dạy lý luận chính trị gắn với thực tiễn, lựa chọn đưa vào bài giảng phù hợp, làm cho bài giảng sinh động, người học dễ hiểu, dễ tiếp thu và vận dụng; một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp mạnh dạn vận dụng các phương pháp đổi mới tích cực (thảo luận nhóm, phương pháp nêu vấn đề, phương pháp kể chuyện, phương pháp đóng vai…). Đây là những phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, tổ chức cho sinh viên, học sinh đi thực tế, thăm quan các di tích lịch sử, các cơ sở kinh tế để các em có thể so sánh đối chiếu, kiến thức đã học trong sách vở với thực tiễn.
Ảnh: Học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá 180 (C180)
thực hành thảo luận
+ Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tỉnh tiếp tục quan tâm ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tận dụng các nền tảng số, đặc biệt là mạng xã hội trong tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của Tỉnh cho đoàn viên, thanh niên, như: Infographic, các video tuyên truyền ngắn gọn cho đoàn viên, thanh niên về những nội dung cốt lõi trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; những nhận thức mới của Đảng ta về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam".
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp còn một số khó khăn, hạn chế nhất định: Kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy, tinh thần tâm huyết nghề nghiệp giảng viên (giáo viên) giảng dạy môn lý luận chính trị, giáo dục công dân còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, rèn luyện cho học sinh, sinh viên về phương pháp tư duy, khả năng vận dụng lý luận trong học tập.
Những khó khăn, hạn chế trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, trong đó đáng lưu ý một số nguyên nhân sau: Đội ngũ giảng viên giảng dạy môn lý luận chính trị ở các trường cao đẳng, đại học, giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông chưa được đào tạo, bồi dưỡng lại để đạt chuẩn về trình độ chính trị; Sự phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Ban Tuyên giáo các cấp trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát việc giảng dạy lý luận chính trị, giáo dục công dân, đạo đức trong hệ thống giáo dục quốc dân theo Kết luận số 94-KL/TW chưa thường xuyên; Nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường đôi lúc còn hạn chế, chưa thật sự quan tâm đúng mức việc giảng dạy môn Đạo đức và Giáo dục công dân, lý luận chính trị ở nhà trường.
2. Một số đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
Để tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân hiệu quả trong thời gian tới, theo tác giả cần tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp. Đó là:
Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền thực hiện Kết luận số 94-KL/TW; Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng; Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khoá XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các quy định mới của Trung ương về đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, nâng cao công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho giáo viên, học sinh có tư tưởng chính trị vững vàng tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.
Thứ hai, thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên dạy lý luận chính trị để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cán bộ giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục công dân ở các trường học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; phát huy vai trò phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục nhân cách của học sinh nhằm hướng học sinh đến những giáo trị chân, thiện, mỹ. Khuyến khích đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên (giáo viên) giảng dạy lý luận chính trị đăng ký thực hiện các đề tài, đề án nghiên cứu lý luận chính trị cấp cơ sở, cấp Tỉnh; cấp uỷ các cấp tạo điều kiện cần thiết cho hoạt động nghiên cứu lý luận.
Thứ ba, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 94-KL/TW và các quy định mới của Trung ương về đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên về đức, trí, thể, mỹ… Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý công tác giảng dạy, học tập lý luận chính trị; phối hợp mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, thông tin thời sự, hội nhập quốc tế... cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trong toàn tỉnh.
Kết luận
Kết luận 94-KL/TW về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân được ban hành xuất phát từ tình hình, yêu cầu cấp thiết của xã hội. Việc thực hiện thành công, có hiệu quả Kết luận 94-KL/TW sẽ là động lực để tạo sự chuyển biến về chất trong công tác dạy và học các môn lý luận chính trị, đạo đức giáo dục công dân hiện nay. Việc dạy và học tốt các môn chính trị, đạo đức, giáo dục công dân sẽ tạo ra “sức đề kháng” cho thế hệ trẻ trong giai đoạn bùng nổ thông tin toàn cầu và sự giao thoa văn hóa như hiện nay nên các cấp, các ngành và trước hết là các trường học trong tỉnh, cơ sở đào tạo cần chú ý, quan tâm thực hiện, trong đó việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập là một nội dung quan trọng cần được quan tâm thực hiện./.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Hướng dẫn số 127-HD/BTGTW ngày 30/6/2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn thực hiện Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Công văn số 3056/BGDĐT-GDĐH ngày 19/7/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị các cơ sở giáo dục đại học
- Báo cáo số 601-BC/TU ngày 24/6/2024 của Tỉnh ủy Đồng Tháp tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư trung ương Đảng về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Công văn số 1400-CV/BTGTU ngày 04/8/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về việc triển khai, thực hiện Kết luận số 94-KL/TW và Hướng dẫn số 127-HD/BTGTW ngày 30/6/2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện Kết luận số 94-KL/TW.
- Công văn số 3082-CV/VPTU ngày 07/4/2014 của Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh uỷ về việc thực hiện Kết luận số 94-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
- Báo cáo số 499-BC/BTGTU ngày 06/6/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về rà soát lại nội dung, chương trình giáo dục lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân của Tỉnh.
([1]) Công văn số 1400-CV/BTGTU ngày 04/8/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về việc triển khai, thực hiện Kết luận số 94-KL/TW và Hướng dẫn số 127-HD/BTGTW ngày 30/6/2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện Kết luận số 94-KL/TW.
([2]) Công văn số 3082-CV/VPTU ngày 07/4/2014 của Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh uỷ về việc thực hiện Kết luận số 94-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
([3]) Báo cáo số 499-BC/BTGTU ngày 06/6/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về rà soát lại nội dung, chương trình giáo dục lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân của Tỉnh.
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020