Asset Publisher
null Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
ThS.Nguyễn Bích Ngọc
Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng
1. Đặt vấn đề
Giáo dục lý luận chính trị là nhiệm vụ hết sức quan trọng của công tác tư tưởng, vừa trang bị cho người học về lý luận lại vừa bồi dưỡng cho họ về kiến thức thực tiễn. Đối tượng học viên là những cán bộ, công chức, viên chức công tác trong hệ thống chính trị trên cả nước. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận của các Trường Chính trị luôn được Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện từ nhiều năm qua nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo trang bị tốt cho học viên về trình độ lý luận chính trị và kỹ năng hoạt động thực tiễn liên quan đến lĩnh vực công tác của từng đối tượng tại địa phương. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị dù đã được các trường nỗ lực thực hiện nhưng nhìn chung vẫn bộc lộ những bất cập khiến cho chất lượng giảng dạy ở một số chuyên đề chưa đạt được kết quả như mong muốn. Trong phạm vi bài viết này, xin được bàn luận vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ góc độ thực tiễn.
2. Nội dung
Đổi mới phương pháp giảng dạy là thực hiện các giải pháp, lựa chọn các con đường miễn sao đi tới mục đích giúp người học chiếm lĩnh được kiến thức và vận dụng chúng vào trong thực tiễn. Như vậy, việc đổi mới phương pháp giảng dạy nên được xem xét từ cái nhìn thực tiễn, tức hướng mọi hoạt động giảng dạy vào việc đáp ứng tốt nhu cầu của người học (lấy người học làm trung tâm). Do đó, khi xem xét cơ sở để đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cần căn cứ vào hai mục tiêu cơ bản sau đây:
Thứ nhất, đó là giáo dục nhận thức lý luận chính trị cho cán bộ. Giáo dục nhận thức là một trong những nhiệm vụ “khó nhằn” nhất bởi nó liên quan đến ý thức, tình cảm, tính cách của mỗi cá nhân học viên và hơn nữa ở đây là nhận thức về chính trị lại càng khó hơn. Do đó, để truyền cho được ý thức và tình cảm cách mạng cho học viên, thôi thúc họ say mê nghiên cứu lý luận, “tự quán triệt” từng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, các luận điểm mác-xít và hệ tư tưởng Hồ Chí Minh, người giảng viên phải truyền đạt cho học viên phương pháp học tập hiệu quả của chính mình, tạo cho họ niềm tin vào sự “uyên bác” về kiến thức của mình thông qua việc truyền thụ, biết nhóm lên trong lòng họ ngọn lửa cách mạng thông qua ý chí, tình cảm, sự tha thiết của người thầy về lĩnh vực nghiên cứu. Mọi cử chỉ, giọng nói, ánh mắt, cách pha trò, cách nêu vấn đề, thái độ ứng xử thân thiện, gần gũi trong lớp học của người thầy đều phải thể hiện được hình ảnh người thầy “thần tượng” trong mắt các học viên. Học viên nể phục sự thông thái của người thầy và kính trọng nhân cách của thầy sẽ khiến cho họ say mê môn học, muốn “thọ giáo” thầy, tự giác, tích cực học tập lý luận để nâng cao nhận thức chính trị phục vụ cho sự nghiệp cách mạng. Để đạt được điều này, đối với mỗi bài dạy, người thầy phải có cách xử lý linh động, sáng tạo trong nghệ thuật thuyết giảng thể hiện qua điệu bộ, giọng nói, ánh mắt, nhịp độ truyền tải thông tin, cách thức nêu vấn đề đưa người học vào trạng thái tư duy tích cực. Phải xem người học là trung tâm, còn người dạy chỉ đóng vai trò cung cấp thông tin, gợi ý, hướng dẫn người học chiếm lĩnh tri thức vì nhu cầu học tập của họ. Mọi sự áp đặt, truyền thụ một chiều hoặc tạo bầu không khí căng thẳng, quá nghiêm khắc trong mỗi tiết dạy sẽ chỉ thu được kết quả ngược lại mà thôi.
Thứ hai, đó là giáo dục thực tiễn hoạt động cách mạng. Mục tiêu của công tác đào tạo là trang bị cho người học các kỹ năng hoạt động chính trị gắn liền với công tác cơ sở. Hoạt động thực tiễn cơ sở là những hoạt động hết sức phong phú, đa dạng và không ngừng biến đổi theo từng thời điểm lịch sử. Học viên đến với lớp học để mong tiếp thu các bài học thực tiễn từ người thầy sau khi nghiên cứu cơ sở lý luận. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả giảng dạy, người thầy phải có sự đầu tư thật nhiều kiến thức thực tiễn vào từng bài dạy, lồng ghép càng nhiều càng tốt các ví dụ thực tế sinh động, gần gũi với học viên; cần biết cách khơi gợi học viên nêu các khó khăn, vướng mắc từ hoạt động cơ sở để tổ chức cho lớp thảo luận, tranh luận và khuyến khích đề ra giải pháp cải tạo thực tiễn. Tùy theo đối tượng học viên, đôi khi giảng viên cũng phải biết đơn giản hóa các thuật ngữ chính trị trừu tượng khó hiểu thành các từ ngữ phổ thông, gần gũi, dễ hiểu để học viên không có cảm giác “ngán” các bài học chính trị. Để đáp ứng mục tiêu này, người giảng viên phải thường xuyên “lăn lộn” ở cơ sở, thâm nhập vào đời sống thực tiễn tại các địa phương, tự trang bị cho mình vốn thực tiễn phong phú phục vụ cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy một cách thiết thực hơn.
3. Kết luận
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị phải xuất phát từ cơ sở thực tiễn và mục tiêu cải tạo thực tiễn. Theo đó, trước khi bắt đầu giảng dạy, người giảng viên phải tìm hiểu kỹ đối tượng học viên, xác định nhu cầu của họ (họ mong đợi gì) đối với chương trình, lựa chọn các ngữ liệu phù hợp để thuyết giảng, lồng ghép thật nhiều ví dụ thực tiễn, xây dựng phương án phối hợp linh hoạt các phương pháp đối với từng loại nội dung cần dạy (dùng phương tiện trực quan, phương pháp thuyết giảng, nêu vấn đề, gợi ý thảo luận …). Bên cạnh đó, nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của công tác đào tạo cán bộ, đó là việc hình thành tình cảm, ý chí cách mạng của người học trong việc học tập lý luận chính trị bởi đây mới là động lực chân chính thúc đẩy học viên tự giác, tích cực, hăng say học tập, nghiên cứu. Điều này đòi hỏi người thầy phải có lòng yêu nghề, có trình độ chuyên môn vững chắc để truyền cho người học tinh thần, thái độ học tập đúng đắn thông qua phong cách gần gũi, thân thiện và có trách nhiệm với người học. Cần mạnh dạn xóa bỏ thói quen tạo bầu không khí lớp học căng thẳng, nghiêm khắc quá mức cần thiết với ý nghĩ để học viên biết sợ mà phải học. Phải đặt nhu cầu học tập của người học lên hàng đầu, tức xem người học là trung tâm, mọi hoạt động trong lớp là để phục vụ nhu cầu học hỏi của họ chứ không phải để “ông thầy” hoàn thành giáo án của mình. Có như thế mới đáp ứng tốt tinh thần Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, lãnh đạo quản lý”./.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Robert J. Marzano, Debra J. Pickering, Jane E. Pollock và dịch giả Nguyễn Hồng Vân (2016), cuốn sách “Các phương pháp dạy học hiệu quả”, Nxb.Giáo dục Việt Nam.
2. Nguyễn Lăng Bình (chủ biên) – Đỗ Hương Trà (2021), cuốn sách “Dạy và học tích cực – Một số phương pháp dạy và kĩ thuật dạy học”, Nxb. Đại học Sư Phạm.
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020