Agrégateur de contenus
null Góc nhìn từ học viên – nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện góp phần nâng cao năng lực tư duy phản biện
Góc nhìn từ học viên – nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện góp phần nâng cao năng lực tư duy phản biện
Ths. Phạm Thị Mỹ Nhung, Ths. Lê Nguyễn Tuyết Lộc
Khoa Lý luận cơ sở
Năng lực tư duy phản biện rất cần thiết cho học viên trong quá trình nghiên cứu, khám phá và vươn tới tri thức khoa học; giúp học viên xem xét lại một tình huống, vấn đề để qua đó đưa ra những nhận định, kết luận về chúng theo quan điểm cá nhân trên cơ sở vận dụng chủ động, sáng tạo những tri thức, phương pháp.
Học viên có tư duy phản biện thường có suy luận tốt, giúp phát triển nhanh bản chất vấn đề, tìm kiếm chứng cứ phục vụ cho các lập luận đưa ra một cách thuyết phục. Theo đó, các bạn học viên bảo vệ ý kiến của mình bằng những luận điểm, chứng cứ đúng đắn và thích đáng.
Tư duy phản biện giúp học viên có thể chủ động đặt ra câu hỏi, tự tìm các thông tin liên quan để giải đáp vấn đề bản thân vướng mắc, chứ không ngồi chờ lời giải đáp ở người khác, từ giảng viên. Qua đó, các bạn học viên sẽ mạnh dạn, vượt qua tính rụt rè, e ngại, sợ sai để tôi luyện sự mạnh dạn, tự tin trình bày và bảo vệ quan điểm của mình…
Học viên cần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị
Do sai lệch trong cách nghĩ, từ thái độ coi thường vai trò của lý luận nên dẫn đến tình trạng một số học viên ngại học tập lý luận, học tập mang tính đối phó, chiếu lệ, cốt chỉ để có bằng cấp, để phù hợp với tiêu chuẩn đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; việc học tập lý luận đối với họ trở nên khiên cưỡng, mất tính tự giác, vốn là yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến chất lượng học tập. "Vũ khí" lý luận được trang bị để hoạt động thực tiễn được đúng đắn, thành công, thậm chí bị mất tác dụng, phản tác dụng. Do đó, cần nâng cao nhận thức của học viên về ý nghĩa của việc học tập lý luận chính trị, khi học viên nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập lý luận, họ sẽ tích cực, chủ động hơn trong học tập.
Bản lĩnh chính trị vững vàng được thể hiện ở việc quyết định một cách độc lập thái độ, hành động của mình, không vì áp lực bên ngoài mà thay đổi quan điểm, đường lối, chiến lược, sách lược; ở sự mềm dẻo, linh hoạt trong sách lược, thái độ và khả năng xử lý các tình huống phức tạp; ý chí và khả năng đấu tranh chống lại sự tấn công của kẻ thù; sự nhạy cảm với cái mới và khả năng tự đổi mới. Nâng cao bản lĩnh chính trị cho học viên nhằm rèn luyện cho học viên có lập trường, bản lĩnh trong phát hiện, phân tích và giải quyết những tình huống, những mâu thuẫn nảy sinh trong học tập; biết lập luận chặt chẽ, logic dựa trên các quy luật của tư duy logic, dũng cảm đấu tranh cho quan điểm mới đúng đắn, khoa học.
Nâng cao tính tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của học viên
Học viên cần được xây dựng động cơ và thái độ học tập đúng đắn. Động cơ, thái độ biểu hiện ở ý thức về các nhu cầu lợi ích của người học, ở thái độ đối với quá trình nhận thức, với nội dung của vấn đề được học tập, rèn luyện, ở sự hứng thú với môn học của học viên. Chỉ khi học viên tự giác, chủ động lĩnh hội tri thức, vận dụng tri thức ấy vào thực tiễn công tác và đời sống thì họ mới thực sự nâng cao trình độ và năng lực tư duy phản biện. Mỗi học viên cần thường xuyên, tích cực, chủ động, sáng tạo trong tự học, tự nghiên cứu, tự tìm tòi đặt ra các tình huống liên quan đến công việc của bản thân.
Ngoài ra tự thân học viên phải tự giác rèn luyện về mọi mặt, trau dồi kiến thức, nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức cách mạng thông qua hoạt động thực tiễn. Việc nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ trước hết phải do chính bản thân học viên quyết định, mỗi học viên phải tự nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ thông qua con đường tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt; Đặc biệt, cần nắm vững phương châm tự giáo dục là chính. Bởi lẽ, phương pháp tự giáo dục bao giờ cũng làm cho người ta tự tin hơn, trách nhiệm phấn đấu rõ rệt hơn; phát huy tốt vai trò của tự giáo dục là một biện pháp hữu hiệu để nâng cao trình độ trí tuệ của mỗi học viên.
Quá trình giáo dục, tự giáo dục là quá trình mỗi người luôn phải tự đấu tranh với bản thân, với mọi cám dỗ, tiêu cực; tạo dựng ý chí quyết tâm vươn tới cái cao đẹp. Đó cũng chính là con đường tốt nhất để nâng cao tư duy phản biện đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa đất nước trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.
Ngoài ra cần không ngừng xây dựng và nâng cao phẩm chất đạo đức lối sống cho học viên thông qua các bài giảng, bởi chỉ có phẩm chất đạo đức tốt mới có cơ sở vững chắc để phản biện một cách khoa học, đúng đắn những thông tin được tiếp nhận.
Vậy, học viên cần làm gì để rèn luyện, phát triển kỹ năng tư duy phản biện?
Thứ nhất, học viên cần xác định đúng đắn mục tiêu học tập, mục tiêu phấn đấu của mình trong tương lai; tích cực chủ động trong quá trình học tập, rèn luyện, đặc biệt là trong tự học, tự nghiên cứu
Điều này sẽ trực tiếp góp phần quan trọng nâng cao kỹ năng tư duy độc lập, sáng tạo nói chung, tư duy phản biện nói riêng của mỗi học viên.
Điều quan trọng là học viên phải nhận thức được tầm quan trọng của tư duy phản biện, sự cần thiết phải trang bị kiến thức, kỹ năng về nhận thức để phát triển tư duy phản biện, để học tập, nghiên cứu tốt hơn.
Thứ hai, trong quá trình học tập, nghiên cứu cũng trong các hoạt động ngoại khóa, học viên phải chủ động thể hiện thói quen phản biện và thái độ phản biện tích cực thông qua việc thường xuyên áp dụng các phương pháp tư duy, các kỹ năng tư duy phản biện
Các bạn học viên phải thường xuyên động não, đặt câu hỏi nghi vấn tích cực, tìm kiếm thông tin, dẫn chứng, lý lẽ để lập luận, khẳng định lại vấn đề; phải đưa ra được những nhận định, đánh giá của riêng mình hoặc biến tri thức trong giáo trình, tài liệu thành tri thức của mình, thúc đẩy trí tuệ phát triển.
Trong mỗi tiết học, học viên phải luôn tích cực, chủ động hơn trong đóng góp ý kiến xây dựng bài, đưa ra các câu hỏi mang tính lôgíc để hiểu sâu rộng hơn vấn đề; hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động thảo luận, tranh luận khoa học hay thực hành kỹ năng tư duy phản biện.
Học viên luôn nhiệt tình tham gia các phong trào Nhà trường phát động, Đoàn Thanh niên và tổ chức Công đoàn Trường tổ chức. Qua các hoạt động, chương trình như vậy, học viên sẽ rèn luyện và phát triển được kỹ năng tư duy phản biện một cách tự nhiên.
Thứ ba, học viên cần thường xuyên rèn luyện tư duy phản biện bằng cách áp dụng các thao tác kỹ năng tư duy phản biện vào phân tích, đánh giá các vấn đề của bài giảng, thảo luận, thực tiễn đời sống xã hội đặt ra.
Học viên cần có thói quen áp dụng các kỹ năng tư duy phản biện cụ thể vào việc xem xét các vấn đề mới, kiến thức mới mà mình được nghe, được đọc với những thái độ tích cực trong khi thực hiện tư duy phản biện.
Tư duy phản biện, kỹ năng tư duy phản biện rất cần thiết cho học viên để phát triển tư duy độc lập, sáng tạo và giúp học viên tiếp cận, lĩnh hội những tri thức một cách chủ động hơn, vững chắc hơn.
Vì vậy, ngay từ khi bước vào học Chương trình Trung cấp Lý luận chính trị học viên cần tự trang bị các kiến thức, kỹ năng về tư duy phản biện, đồng thời phải nhận thức được sâu sắc về vai trò của tư duy phản biện và biết tự đặt mục tiêu, kế hoạch cụ thể để rèn luyện, phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho mình trong hoạt động học tập, nghiên cứu, trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như trong đời sống./.
Tài liệu tham khảo
[1] Vũ Văn An, Bùi Ngọc Quân (2017), Rèn luyện khả năng tư duy phản biện cho sinh viên trong quá trình dạy học bậc đại học, Tạp chí khoa học: Khoa học Giáo dục, Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, tập 14, số 7
[2] Nguyễn Thị Giang, Phạm Xuân Quang, Dương Hồng Thắm, Thực trạng kỹ năng tư duy phản biện trong hoạt động học tập của sinh viên khóa 8, khoa giáo dục, học viện quản lý giáo dục, Juornal of Education Management, 2017, Vol, 9, No.9
[3] ThS. Định Ngọc Hạnh (2014), Một số vấn đề lý luận về tư duy phản biện trong giáo dục đào tạo, Tạp chí Khoa học Cảnh sát nhân dân, số 3, quý 1
[4] Viện Doanh trí Văn Hiến - Trường Đại học Văn Hiến, Tài liệu môn học Kỹ năng mềm Kỹ năng tư duy sáng tạo và phản biện (Tài liệu lưu hành nội bộ)
[5] Lê Thanh Thể, Thực trạng và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên Trường Đại học Đồng Nai theo giáo dục học Phật giáo, Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, số 6-2017
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020