Agrégateur de contenus
null Người thầy Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp phấn đấu, rèn luyện sáng chữ “tâm”, vẹn chữ “tài”
Người thầy Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp phấn đấu, rèn luyện sáng chữ “tâm”, vẹn chữ “tài”
ThS. Võ Thị Mỹ Vân
Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn đất nước ta phải giàu mạnh, dân tộc ta phải thông thái, xã hội ta phải là một xã hội văn hóa cao. Muốn làm được như vậy, điều quan trọng chủ yếu là xã hội phải đào tạo được nhiều người tài đức, tham gia vào kiến thiết đất nước. Trong lực lượng đông đảo ấy của dân tộc ta phải kể đến đội ngũ nhà giáo nói chung, người thầy Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp nói riêng. Họ phải phấn đấu không ngừng để thực sự là những trí thức tiêu biểu cho trí tuệ, tài năng, nhân cách con người Việt Nam. Bác Hồ đã dạy: Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là học vấn, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức, phải là tấm gương đạo đức cho học sinh noi theo.
Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành, vượt lên muôn vàn khó khăn, thử thách, bằng trí tuệ và niềm say mê dạy học, nghiên cứu khoa học cũng như trách nhiệm cao đối với nhân dân, đối với đất nước, các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, viên chức của Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp đã đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trên địa bàn Tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Qua hơn 30 năm đổi mới, nước ta đã và đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp, những người thầm lặng, lặng lẽ từng ngày, từng giờ cần mẫn với công việc giảng dạy và đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, góp trí tuệ và công sức phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng kỳ vọng của nhân dân, xứng đáng là nơi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và nghiên cứu khoa học. Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá cao sứ mệnh vinh quang của người thầy. Người nói: có gì vẻ vang hơn là đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo là người vẻ vang nhất, thầy giáo phải thật thà yêu nghề của mình; dạy cũng như học phải chú trọng cả đức lẫn tài để đào tạo thế hệ trẻ thành những người xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên.
Đã theo nghề dạy học phải có tâm, tâm đi đôi với tầm, đức cao vọng trọng, cốt cách thanh cao, lương tâm, trách nhiệm; nhân cách ngời sáng, tài giỏi, ngay thẳng, cương trực và hành động của thầy trở thành khuôn vàng thước ngọc; hình ảnh người thầy sáng ngời, truyền lửa, sưởi ấm tâm hồn thế hệ tương lai. Dạy học ở Trường Đảng (Trường Chính trị) không thể làm giàu được, trong dạy học người thầy phải có trước hết là đạo đức nghề nghiệp để tận tâm với nghề dạy học mà mình đeo đuổi, không bị cám dỗ bởi tiền tài và danh vọng, không màng danh lợi. Trau dồi, tích lũy kiến thức để có tài. Người thầy giảng dạy bằng cái tâm gọi là yêu nghề, tiến lên một bước nữa chính là đạo đức nhà giáo. Đã là nhà giáo thì tài đức phải vẹn toàn. Người thầy Trường Đảng phải đặt chữ tâm, chữ đức lên hàng đầu, không bao giờ được bôi nhọ hay làm mất đi danh hiệu cao quý mà nhân dân ban tặng và tôn vinh. Người thầy Trường Đảng phải giữ gìn, phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa Trường Đảng. Đó là tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; cống hiến hết mình trong thực thi công vụ; cầu thị, sáng tạo, nâng cao chất lượng trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; giữ gìn kỷ cương nơi công sở; văn minh trong ứng xử. Đây là nét đẹp văn hoá truyền thống ngàn đời của dân tộc ta, góp phần bồi đắp và tô đậm truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam lên tầm cao mới.
Trách nhiệm của người thầy đối với sự nghiệp “trồng người” là vô cùng lớn lao. Giáo sư Nguyễn Văn Lê từng viện dẫn lời một nhà tư tưởng nói về nghề dạy học: “Nếu người thợ kim hoàn làm hỏng một đồ vàng bạc thì anh ta có thể đem ra nấu lại. Nếu một viên ngọc quý bị hư thì có thể phá bỏ… Làm hư một con người là một tội lớn, một lỗi lầm lớn không thể nào chuộc được”. Người thầy Trường Đảng phải tỏ rõ tài năng, trí tuệ và nhân cách, là tấm gương về đạo đức cách mạng. Sẽ làm tổn hại tới danh dự nhà giáo nếu như sách nhiễu, xúc phạm danh dự của đồng nghiệp và học viên dưới mọi hình thức. Đã là người thầy thì phải có thái độ lịch sự, đúng mực trong giao tiếp ứng xử. Thực hiện nghiêm kỷ luật phát ngôn, không nói, viết và làm những việc trái với lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống lại những lới nói và việc làm sai trái, xuyên tạc, phản động chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Người thầy giáo phải chủ động cập nhật thông tin, trau dồi kiến thức; học tập, rèn luyện không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của công việc và sự nghiệp đổi mới; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đi sâu nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn để đủ sức trang bị cho người học những kiến thức bổ ích, củng cố niềm tin, nuôi dưỡng lý tưởng và hướng dẫn kỹ năng hành động cho học viên. Niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy Trường Đảng không phải là thành tích, phần thưởng đạt được mà là sự lớn lên về nhận thức và những thành công trong sự nghiệp của học viên. Những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh, trên mặt trận văn hóa. Chính vì thế, người thầy phải có một cái tâm trong sáng để tạo dựng nên nhân cách con người, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Người thầy Trường Đảng còn phải là tấm gương về tinh thần tự học và nghiên cứu khoa học. Việc tự học đòi hỏi phải có ý chí và quyết tâm bền bỉ, dẻo dai, tinh thần sáng tạo, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để học. Đặc biệt trong tình hình hiện nay khi cuộc cách mạng khoa học - công nghiệp 4.0 đòi hỏi người thầy - phải liên tục cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực để thích ứng với những biến đổi của xã hội, nếu không sẽ bị tụt hậu; phải học tập không ngừng, học tập liên tục, học tập suốt đời thông qua nhiều hình thức. Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04-11-2013, được thông qua tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đề cao nhiệm vụ hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về tinh thần tự học, lấy tự học làm cốt, làm phương thức chủ yếu để nâng cao trình độ mọi mặt của bản thân. Những lời chỉ dẫn quý báu, những bài học kinh nghiệm sâu sắc rút ra từ chính tấm gương tự học bền bỉ của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị.
Nghiên cứu khoa học là việc rất khó và nhạy cảm, đòi hỏi người thầy trong Trường Đảng phải hết sức tâm huyết, say mê, khiêm tốn, cầu thị lắng nghe, học hỏi và tôn trọng lẫn nhau. Cần tiếp tục đi sâu nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể: về kinh tế, chính trị, triết học, lịch sử, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam, đẩy mạnh nghiên cứu lý luận chính trị, tổng kết thực tiễn, làm sáng tỏ những vấn đề chưa rõ hoặc do thực tiễn mới đặt ra, làm cơ sở cho việc giáo dục, định hướng tư tưởng đúng đắn cho người học.
Đội ngũ giảng viên Trường Đảng phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, lý tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng, là giảng viên, là nhà khoa học có tài, đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm của người công dân và hơn thế là người chiến sĩ trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa. Cần tập trung đổi mới nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy, kịp thời cập nhật, bổ sung những thông tin, kiến thức mới, vận dụng những quan điểm, chủ trương Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng vào thực tiễn giảng dạy và giáo dục.
Mỗi bài giảng của người thầy phải thể hiện tính sáng tạo như một nghiên cứu khoa học, phải đầu tư tìm hiểu tài liệu thật kỹ, chuẩn bị chu đáo, kết hợp phương pháp giảng dạy gắn liền với thực tiễn để học viên dễ hiểu, dễ vận dụng trong công việc. Người thầy không đơn giản chỉ là truyền thụ kiến thức mà còn trao đổi kinh nghiệm, tỏ rõ niềm đam mê, niềm tin, thế giới quan khoa học và nhân sinh quan cách mạng, giúp hình thành ở học viên một quan niệm, lý tưởng sống tích cực, đặt biệt trong xã hội ngày nay, khi cuộc sống có nhiều cám dỗ, đòi hỏi người thầy, nhất là những giảng viên trẻ phải rèn luyện cho mình bản lĩnh kiên định, giữ gìn sự trong sạch về đạo đức. Điều quan trọng của người thầy là phải biết gợi mở tư duy sáng tạo, khơi dậy nguồn cảm hứng cho người học, hướng họ vấn đề gì cần phải biết, điều gì cần tìm hiểu và áp dụng vào cuộc sống như thế nào?
Người thầy Trường Đảng phải giúp cho học viên nắm vững phương pháp tư duy sáng tạo, độc lập suy nghĩ, tự mình giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra trên cơ sở nắm vững lý luận và phương pháp. Đặc biệt giảng viên trường Đảng phải thường xuyên trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức và lối sống lành mạnh, xây dựng phong cách cư xử chuẩn mực. xây dựng môi trường làm việc, học tập chuyên nghiệp, dân chủ, văn minh, hiện đại, khoa học, nhân văn, đúng nguyên tắc sư phạm, phù hợp với đạo đức nhà giáo, phải khoan dung, độ lượng, phải có tình yêu đối với nghề nghiệp, trách nhiệm với con người và cuộc sống như L.N.Tônxtôi đã nói: người thầy giáo phải có một phẩm chất cao quý, đó là tình yêu. Người thầy không chỉ truyền đạt tri thức mà còn phải dạy bằng chính nhân cách của mình, giữ gìn hình ảnh người thầy Trường Đảng. Hình ảnh người thầy giáo luôn được xã hội xem là biểu tượng của văn hóa, là đại diện cho văn minh thời đại.
Người thầy vừa hồng, vừa chuyên, vừa có hiểu biết rộng, sâu, vừa có tính nhân văn, có đầu óc thực tiễn, phải hết sức tâm huyết, say mê, khiêm tốn, cầu thị lắng nghe, học hỏi và tôn trọng lẫn nhau. Phải có thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tâm, tận tụy, cởi mở, phương pháp giảng dạy dễ hiểu, cuốn hút, luôn gắn liền với tiễn, không chỉ truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm mà còn truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho học viên. Chỉ có lòng yêu nghề, cố gắng làm việc hết mình, luôn gắn bó với nghề nghiệp, cùng với năng lực sáng tạo dẫn dắt mới có thể đạt được thành công ở đỉnh cao. Cái gì cũng cần có quá trình, nghề dạy học cũng như vậy. Như đã nhấn mạnh ở phần trên, đã theo nghề dạy học phải có cái tâm đi đôi với tầm, dốc toàn tâm toàn lực công hiến cho sự nghiệp đào tạo ươm mầm tài năng cho đất nước.
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc ta luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy – những người mở trí, khai tâm cho con người bằng câu nói: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”; “Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Nhà giáo dục học Tiệp Khắc vĩ đại Comenxki cũng từng phát biểu “dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Quách Mạt Nhược – một học giả nổi tiếng người Trung Quốc khi nói về người thầy giáo đã từng ca ngợi: “Mặt trời mọc rồi lặn, mặt trăng khuyết rồi lại tròn nhưng ánh sáng mà người thầy chiếu rọi vào chúng ta sẽ còn mãi trong suốt cuộc đời”. Người thầy Trường Đảng sáng chữ tâm, vẹn chữ tài xứng đáng với danh hiệu cao quý mà nhân dân ban tặng cho người thầy giáo “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”./.
Tài liệu tham khảo
[1]. Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, tập 9, 2002, tr.492.
[2]. Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, tập 5, 2002, tr.684.
[3]. Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, tập 2, 2002, tr.684.
[4]. Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, tập 12, 2002, tr.185.
[5]. Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04-11-2013, được thông qua tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đề cao nhiệm vụ hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020