Publicador de contenidos
null Vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành” trong quá trình học tập của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành” trong quá trình học tập của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Võ Châu Hạnh
Chi bộ lớp Trung cấp LLCT Khóa 62
Với chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương về lý luận chính trị; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; kiến thức về pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước và một số lĩnh vực khác. Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên của Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp luôn quan tâm hàng đầu đến việc trang bị cho người học hệ tư tưởng, cơ sở lý luận vững chắc, cũng như năng lực vận dụng cơ sở lý luận ấy vào đời sống và thực tiễn công việc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
1. Tính cấp thiết của yêu cầu gắn kết lý luận và thực tiễn trong quá trình học tập
Trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, cán bộ đảng viên, người lãnh đạo, quản lý luôn là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong công tác tham mưu, hoạch định đường lối, các chính sách, chủ trương, quyết định…Trong đó, tính thực tiễn, tính khả thi và phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống của người dân. Chính vì thế, ngoài cơ sở lý luận và các kiến thức tổng quan liên quan đến lĩnh vực phụ trách, đội ngũ này cần có sự đầu tư, đi sâu sát thực tế, cọ xát thực tiễn, để từ đó tạo sự gắn kết, liên thông giữa lý luận và thực tiễn, góp phần đưa ra quyết định đúng đắn, có lợi cho tập thể, quốc gia, dân tộc.
Vận dụng đúng đắn và sáng tạo phong cách, tư tương của Bác, Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định “Đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, hoàn thiện hệ thống lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Gắn tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận với định hướng chính sách” [3]. Điều này cho thấy tầm quan trọng trong mối quan hệ biện chứng giữa lý luận và thực tiễn, nó đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, nhà lãnh đạo, quản lý phải luôn quan tâm, thực hành thường xuyên. Và để tạo cơ sở nền tảng thực hiện hiệu quả quan điểm này của Đảng, cần thiết phải đổi mới căn bản chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo phương châm khoa học, thực tiễn, sáng tạo và hiện đại” [4] để không ngừng nâng cao năng lực gắn kết giữa lý luận và thực tiễn cho các thế hệ học viên, đặc biệt là tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị.
2. Vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành” của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
2.1. Quan điểm của Hồ Chí Minh về gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành
Hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã sớm tiếp cận với hệ thống các quan điểm, tư tường, học thuyết tiến bộ trên thế giới. Với góc nhìn toàn diện, Người đã sớm nhận định rằng “Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”[5]. Theo quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, con người muốn cải tạo được thế giới cần phải có những hiểu biết (tri thức) về nó bằng cách tác động vào thế giới khách quan thông qua hoạt động thực tiễn. Vận dụng quan điểm ấy, Bác cho rằng: “Lý luận là sự tổng kết kinh nghiệm của loài người, là tổng hợp những tri thức về tự nhiên và xã hội tích trữ lại trong quá tình lịch sử”[5]. Theo đó, lý luận được hình thành dựa trên việc tổng kết kinh nghiệm từ thực tiễn, đồng thời, lý luận cần phải được bổ sung, hoàn thiện, phát triển thông qua quá trình tổng kết kinh nghiệm thực tiễn mới mẻ, đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, xét trên bình diện quan hệ giữa hai yếu tố này, đòi hỏi thực tiễn đúng đắn phải được dẫn dắt, soi đường bằng lý luận khoa học đúng đắn, nếu không thì thực tiễn sẽ là trở thành mù quáng, mất phương hướng. Chính vì thế, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến tính thực tế và thiết thực của sự việc. Đồng thời, trong học tập phải gắn liền với mục tiêu và yêu cầu của công việc; học phải đi đôi với hành; đi từ nhận thức đến hành động; học trên mọi phương diện, từ sách vở đến hiện thực cuộc sống thông qua những người xung quanh; học tập cốt yếu là nắm được tinh thần và phương pháp để nhận thức đúng và giải quyết tốt thực tế công việc.
Thực tiễn quá trình lãnh đạo và chỉ đạo cách mạng của Bác Hồ chính là minh chứng cụ thể nhất trong việc gắn kết giữa lý luận với thực tiễn thông qua việc phong cách làm việc “Từ trong quần chúng ra. Về sâu trong quần chúng” [1]. Quan điểm này của Người mang giá trị vô cũng sâu sắc, có sức lan tỏa lâu bền và góp phần đưa chính trị vào đời sống dân gian một cách hiệu quả nhất, gần gũi và mộc mạc nhất. Từ đó, đã huy động được sức mạnh to lớn của toàn dân, làm nên những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Sinh thời, Người cũng chỉ rõ: “Lý luận phải liên hệ với thực tế. Thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là một nguyên tắc cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin. Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì thành thực tiễn mù quáng. Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông” [2].
2.2. Thực tiễn quá trình vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành” của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
2.2.1. Những kết quả đạt được
a) Vận dụng trong việc thực hiện tác phong, nền nếp
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân lực phụng sự cho tỉnh nhà, cho người dân, việc xây dựng phong thái, hình ảnh và tác phong cho học viên luôn được chú trọng quan tâm. Trong đó, đặc biệt nhất là hình thành cho học viên thói quen làm việc khoa học, đúng giờ; thay đổi từ tư duy chấp hành sang tự giác thực hiện đối với các nội quy, quy định trong thời gian học tập tại Trường và tiếp tục phát huy tại cơ quan công tác.
b) Vận dụng trong quá trình học tập
Trong quá trình học tập, ngoài việc được trang bị hệ thống kiến thức về cơ sở lý luận theo khung chương trình học, học viên còn được các giảng viên giới thiệu những thành tựu mới, hướng dẫn các phương pháp nghiên cứu nhằm phát triển năng lực tư duy logic để liên hệ thực tiễn địa phương trong từng nội dung, bài học cụ thể. Đồng thời, học viên được thực hành đối với các bài học về kỹ năng như ứng xử, giải quyết tình huống, tuyên truyền, vận động…
Học viên tham gia các hoạt động rèn luyện, thực hành kỹ năng trên lớp học
Ngoài ra, học viên cũng được tham gia các hoạt động nghiên cứu thực tế nhằm củng cố tri thức, đối chiếu cơ sở lý luận đã được học với việc triển khai trong điều kiện thực tiễn, học tập những mô hình, cách làm mới; lồng ghép sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ với cuộc thi đa dạng về hình thức và phong phú về nội dung. Thông qua đó, không chỉ giúp cho người học hệ thống lại tri thức mà quan trọng hơn là có thể vận dụng phương pháp luận một cách sáng tạo để tự mình chiếm lĩnh những tri thức mới, vận dụng lý luận để giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra.
Học viên tham gia nghiên cứu thực tế về công tác xây dựng Đảng tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
Bên cạnh đó, học viên được khuyến khích và tạo điều kiện thực hành các kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, kỹ năng làm việc nhóm nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết của tập thể. Ngoài ra, hệ thống cơ sở lý luận, kiến thức được học tại Trường cũng là cơ sở nền tảng quan trọng giúp cho học viên phát triển tư duy khoa học, tư duy logic và vận dụng tối đa trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua việc tham gia cuộc thi viết chính luận.
c) Tham gia các hoạt động, phong trào trong Nhà trường
Ngoài hoạt động chính là học tập, học viên còn được tạo điều kiện rèn luyện sức khỏe thông qua các mô hình tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Ngoài mục tiêu nâng cao trí lực, thể lực để học tập và làm việc tốt, các hoạt động này còn là cơ sở tạo nên sự kết nối giữa giảng viên và học viên, góp phần xây dựng môi trường đoàn kết, hỗ trợ trong Nhà trường. Bên cạnh đó, các chi bộ lớp học có sự giao lưu, kết nối, cũng như chủ động phát động các phong trào, chương trình hành động cụ thể như tham gia trồng cây xanh, dọn vệ sinh trường lớp,… nhằm đóng góp cho môi trường và sự phát triển của Nhà trường.
Giao lưu thể thao giữa các lớp Trung cấp Lý luận chính trị
2.2.2. Một số tồn tại
Do đặc thù về thời gian và hình thức học tập, việc tham gia một số hoạt động đối với các lớp học hệ không tập trung đôi lúc còn bị giới hạn. Điều này dẫn đến việc Nhà trường chưa có cơ hội phát hiện năng lực của từng học viên hoặc giúp học viên chinh phục những mục tiêu mới về năng khiếu, sở trường. Đồng thời, học viên chưa có nhiều cơ hội vận dụng cơ sở lý luận, kiến thức trong trong quá trình học tập để thực hành ngay trong môi trường học tập ở Nhà trường thông qua các cuộc thi, phong trào.
3. Biện pháp nâng cao hiệu quả việc vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành” của học viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, việc vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành cần được phát huy và đẩy mạnh hơn nữa thông qua một số biện pháp như sau:
3.1. Đối với giảng viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Một là, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về phương pháp giảng dạy, tăng cường vận dụng các hình thức tổ chức lớp học hiện đại, các lớp học đảo ngược nhằm phát huy tối đa vai trò trung tâm của người học trong qua trình học tập.
Hai là, chú trọng cung cấp cho người học phương pháp tự học, tự nghiên cứu nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh theo hướng phù hợp với từng đối tượng, phát huy tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tự học tập để nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị và phương pháp công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ.
Ba là, không ngừng cập nhật những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, những thành tựu khoa học và công nghệ mới để lồng ghép vào quá trình giảng dạy, từ đó, giúp học viên thấm nhuần lý luận và năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động thực tiễn.
3.2. Đối với học viên
Một là, tiếp tục đổi mới phương pháp tiếp cận các vấn đề nghiên cứu, học tập dựa trên việc cụ thể hóa những giá trị của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh sao cho phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị công tác.
Hai là, đẩy mạnh nghiên cứu, cập nhật những vấn đề mới, mang tính thời sự, kết hợp với việc vận dụng cơ sở lý luận đã tiếp thu để giải quyết tốt các mối quan hệ, một số vấn đề nảy sinh trong thực tiễn đổi mới đất nước, từ đó làm cơ sở khoa học cho việc tham mưu, hoạch định đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Ba là, từ việc gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành, trong thực tế công tác tại đơn vị, cần tăng cường đấu tranh phản bác có hiệu quả, kịp thời các quan điểm sai trái, thù địch. Ða dạng hóa hình thức đấu tranh bảo vệ nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế phối hợp và trao đổi thông tin, chủ động nắm bắt âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị; chú trọng xây dựng luận cứ đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, thù địch. Tích cực đóng góp trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nhân cách trong sáng, tinh thần cách mạng triệt để, tiến hành thành công sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ đất nước.
Như vậy, việc vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành là một yếu tố tiền đề quan trọng giúp hiện thực hóa, cụ thể hóa lý luận khoa học và kiến thức, trên cơ sở đó, mỗi học viên có khả năng xây dựng kế hoạch cá nhân để học tập, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận và vận dụng lý luận vào thực tiễn thông qua hành động, việc làm cụ thể, mang lại lợi ích cho quốc gia, dân tộc. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho học viên hình thành nên thế giới quan khoa học, không tuyệt đối hóa lý luận mà phải liên hệ với thực tiễn đất nước và thời đại.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] Hồ Chí Minh, Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tập 5, tr. 288.
[2] Hồ Chí Minh: Toàn tập, t.8, tr.496, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1995.
[3] Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, t.I, tr.181-182, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2021.
[4] Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, t.I, tr.82, Nxb.Chính trị quốc gia Sự thật, H.2021.
[5] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, t. 2, tr. 289.
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020