Contentverzamelaar
null Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
Lê Nguyễn Tuyết Lộc
Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
Giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên chiếm vị trí rất quan trọng trong suốt quá trình đổi mới đất nước. Nó là phương thức giáo dục một cách phổ biến và trực tiếp thế giới quan Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giúp cho họ khắc phục những tư tưởng lạc hậu, những tàn tích của thế giới quan cũ, nâng cao trình độ chính trị, nhiệt tình cách mạng, tinh thần tự giác và tính tích cực trong quá trình cải tạo xã hội cũ, xây dựng xã hội mới. Xuất phát từ những yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, cán bộ, đảng viên Việt Nam càng cần phải nâng cao trình độ về mọi mặt, trong đó nâng cao trình độ giáo dục lý luận chính trị là cần thiết nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới. Chính vì thế, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác giáo dục lý luận chính trị.
Về mục đích của công tác giáo dục lý luận chính trị
Mục đích cơ bản của công tác giáo dục lý luận chính trị nhằm xây dựng cho những cán bộ, đảng viên thế giới quan khoa học, phương pháp luận đúng đắn, nhân sinh quan tích cực nhằm khắc phục những tư tưởng lạc hậu, lỗi thời, không chịu đổi mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã xác định rõ về mục đích của công tác này đó là học để sửa chữa tư tưởng, học để tu dưỡng đạo đức cách mạng, học để tin tưởng và học để hành. Kế thừa tư tưởng của Người, Đảng và Nhà nước chủ trương đường lối đề ra cách thức, nhiệm vụ cụ thể để công tác giáo dục lý luận chính trị đạt được kết quả thiết thực.
Về nội dung của công tác giáo dục lý luận chính trị
Nội dung của công tác này rất rộng lớn, bao gồm việc giáo dục về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, những bài học kinh nghiệm trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc. Trong đó, công tác giáo dục lý luận chính trị được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau những đặc trưng chủ yếu nhất là hoạt động giảng dạy và học tập theo một hệ thống chương trình nhằm làm cho người học nắm được những lý luận cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hổ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng.
Về vai trò của công tác giáo dục lý luận chính trị
Công tác giáo dục lý luận, chính trị có vị trí rất quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Đặc biệt là đối với mọi thắng lợi của cách mạng Vỉệt Nam. Chủ nghĩa Mác ra đời từ những năm 40 của thế kỷ XIX và được truyền bá rộng rãi hết các nước Châu Âu và kể cả các nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Từ khi được truyền bá vào lãnh thổ Việt Nam đã tạo ra những trang sử chói lọi, đưa Việt Nam từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đưa Việt Nam từ một nước nô lệ trở thành một quốc gia thống nhất, độc lập, tự do. Từ đó cả nước ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Rõ ràng: “Chủ nghĩa Mác – Lênin, đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam không những là “cẩm nang” thần kỳ, không những là kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi đến thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”. Và thực tế cho thấy, thắng lợi của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhận cơ bản, quan trọng và có ý nghĩa quyết định nhất là Đảng ta đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, đề ra đường lối phù hợp và đúng đắn.
Trong tình hình giáo dục lý luận chính trị trong gian đoạn hiện nay, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật, chúng ta cần đánh giá đúng thực trạng cả ưu và khuyết điểm về nội dung, tinh thần, thái độ, hiệu quả, tính thiết thực trong học tập lý luận… có như vậy mới có định hướng, phương pháp đúng để công tác giáo dục lý luận chính trị đạt được kết quả tốt đẹp.
Để nhận thức chính xác về tình hình giáo dục lý luận chính trị cần có sự khảo sát, đánh giá cụ thể về tình hình giảng dạy, học tập tại các cơ sở hiện nay như đội ngũ giảng viên có đáp ứng đủ yêu cầu hay không? Kết hợp các phương pháp giảng dạy tích cực với phương pháp truyền thống như thế nào? Cách thức đánh giá chất lượng học tập ra sao? Trên cơ sở phân tích thành công, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đưa ra giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác giáo dục lý luận chính trị.
Trải qua gần 40 năm đổi mới, công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng được phát triển sâu rộng để đưa đường lối, quan điểm, tư tưởng của Đảng vào cán bộ, đảng viên và quần chúng. Công tác giáo dục lý luận, chính trị đã góp phần nâng cao một bước về trình độ giác ngộ chính trị, ý thức xã hội chủ nghĩa, nhiệt tình cách mạng, bồi dưỡng những kinh nghiệm cách mạng sinh động và cụ thể cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, đã đào tạo được nhiều cán bộ lãnh đạo phục vụ tích cực cho những nhiệm vụ chiến lược trong giai đoạn mới.
Tuy nhiên, trong hoạt động thực tế, không phải hoạt động nào cũng đều đạt được chất lượng và hiệu quả tốt. Bên cạnh những việc làm tốt, còn không ít việc làm chưa tốt, hiệu quả chưa cao. Trước hết là tính khoa học trong công tác giáo dục lý luận chính trị còn bị hạn chế. Những thành tựu mới về lý luận của thế giới chưa được nghiên cứu sâu sắc và chưa được kịp thời đưa vào nội dung giáo dục. Tính chiến đấu trong công tác giáo dục lý luận chính trị cũng còn yếu. Về mặt tổ chức lực lượng, thiếu sót lớn là chưa tổ chức và phát huy tốt lực lượng cán bộ, đảng viên làm công tác tuyên truyền, giáo dục. Cơ sở vật chất, phương tiện tuyên truyền, giáo dục còn nghèo nàn.
Để hoạt động giáo dục lý luận chính trị đạt kết quả cao cần khắc phục những hạn chế hiện đang tồn tại và thực hiện một số giải pháp sau:
Một là, mở rộng hệ thống giáo dục lý luận chính trị, nhằm bảo đảm cho tất cả cán bộ, đảng viên học tập lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin và đường lối cách mạng Việt Nam, những nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị.
Hai là, tiếp tục đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình, hình thức và phương pháp giáo dục. Trong giai đoạn hiện này, mục tiêu của công tác giáo dục lý luận chính trị là làm cho mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ và nắm vững những nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng. Cùng với sự phát triển của thời đại, những vấn đề thực tiễn mới ra đời, đòi hỏi cần bổ sung những nội dung mới, những vấn đề phát triển mới về lý luận Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào chương trình, nội dung giáo dục lý luận chính trị. Ngoài ra, việc đổi mới phương pháp giáo dục cũng rất cần thiết trong giáo dục lý luận chính trị, việc đổi mới phải quán triệt với quan điểm lý luận gắn liền với thực tiễn, đảm bảo tính khoa học, tính độc lập và sáng tạo ở người học. Điều này, đòi hỏi phải có sự linh hoạt, sáng tạo trong hình thức và phương pháp giảng dạy.
Ba là, xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống tổ chức giáo dục lý luận chính trị vững mạnh. Cần làm cho việc học tập lý luận chính trị trở thành một sinh hoạt không thể thiếu được trong đời sống tinh thần, đời sống chính trị, một đòi hỏi tự nhiên của người cán bộ, đảng viên và về lâu dài là của toàn thể những người lao động.
Bốn là, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng dạy lý luận chính trị. Mỗi cán bộ cần thường xuyên bồi dưỡng về tri thức và phương pháp nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học. Xây dựng các tập thể khoa học có sự gắn kết, phối hợp hiệu quả giữa các thế hệ, phát huy được sức mạnh tư duy của tập thể khoa học trong nghiên cứu.
Năm là, củng cố, nâng cao phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu lý luận chính trị. Trong công tác lãnh dạo, chỉ đạo, quản lý cần quan tâm giáo dục, động viên, xây dựng thái độ, động cơ đúng đắn, nâng cao ý thức, trách nhiệm chính trị, hình thành đội ngũ cán bộ giảng dạy lý luận chính trị vững về chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng sư phạm, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho đội ngũ cán bộ giảng dạy lý luận chính trị, thông qua nhiều hình thức và hoạt động tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân.
Tóm lại, công tác giáo dục lý luận, chính trị có vị trí rất quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Tầm quan trọng đó bắt nguồn từ vai trò của chủ nghĩa Mác - Lênin đối với quá trình phát triển của xã hội với tư cách là khoa học cách mạng của giai cấp công nhân và là hệ tư tưởng của toàn dân trong chế độ xã hội chủ nghĩa. Việc nâng cao trình độ lý luận chính trị trong cán bộ và đảng viên là điều kiện chủ yếu để tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng ta, làm cho sự đoàn kết, thống nhất ấy có cơ sở khoa học thật vững chắc. Xuất phát từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ thấy rõ rằng thái độ của mình đối với việc học tập và nghiên cứu lý luận chính trị chính là một vấn đề thuộc về tính đảng, một vấn đề có quan hệ đến sự sống còn của Đảng và chế độ của ta.
Xem thêm các tin khác
-
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020