Publicador de continguts
null Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
Nguyễn Quang Thành
Khoa Nhà nước và Pháp luật
Tóm tắt: Trong quá trình phát triển, văn hoá là một yếu tố không thể thiếu, mà nó luôn song hành cùng với chính trị, kinh tế và xã hội. Đề cương Văn hóa Việt Nam năm 1943 khẳng định: “Mặt trận vǎn hóa là một trong ba mặt trận (kinh tế, chính trị, vǎn hóa) ở đó người cộng sản phải hoạt động”. Do vậy, việc hình thành các thiết chế phục vụ cho sự phát triển của văn hoá trong đời sống xã hội Việt Nam là điều thực sự cần thiết. Bài viết này sẽ phân tích một số vấn đề khái quát về tầm quan trọng của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng trong đời sống dân cư ở cơ sở.
1. Khái lược về Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
Trung tâm Văn hóa – Học tập cộng đồng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là một loại hình thiết chế văn hóa ở cơ sở. Đây là tên gọi của một loại cơ quan văn hoá được sử dụng phổ biến từ khi phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được áp dụng trên quy mô toàn quốc từ năm 2001 và dần được chú trọng đầu tư xây dựng, quản lý hơn trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam từ những năm cuối của đầu thập niên 2000. Trong Quy chế mẫu về tổ chức và hoạt động của trung tâm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được ban hành kèm theo Quyết định số 350/QĐ-UBND.HC ngày 26/4/2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp nêu rõ: “Trung tâm Văn hoá – Học tập cộng đồng cấp xã là đơn vị sự nghiệp có thu về lĩnh vực văn hoá, thể thao và giáo dục ở cấp xã, do Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, uỷ quyền cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã quản lý; chịu sự quản lý về chuyên môn của phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Văn hoá - Thông tin huyện; được hướng dẫn hỗ trợ hoạt động của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Văn hoá Thể thao cấp huyện”.
Ngược về lịch sử, từ năm 1988, Việt Nam đã hình thành những Trung tâm học tập cộng đồng đầu tiên. Đến năm 2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 112/2005/QĐ-TTg đề ra mục tiêu đến năm 2010, 80% xã, phường, thị trấn có Trung tâm học tập cộng đồng, tuy nhiên, mục tiêu này đã được hoàn thành trước thời hạn hai năm.
Vào năm 2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 24/3/2008 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng. Đến năm 2010, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư số 12/2010/TT-BVHTTDL ngày 22/12/2010 Quy định về tổ chức, hoạt động và tiêu chí của Trung tâm Văn hoá - Thể thao cấp xã. Như vậy, căn cứ nội dung của 02 văn bản quy phạm pháp luật này thì trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tồn tại 02 thiết chế văn hoá cơ sở là: Trung tâm Văn hoá thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng.
Hai thiết chế trên ngoài chức năng, nhiệm vụ như một thiết chế văn hoá thì có một chức năng quan trọng, chủ yếu là tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chính sách về phát triển đời sống văn hoá, phổ cập giáo dục và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Tuy nhiên, trong điều kiện còn nhiều khó khăn thì yêu cầu đặt ra là phải sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, tổ chức bộ máy gọn nhẹ; đồng thời, khai thác và phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có của địa phương để củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng. Xuất phát từ thực tiễn đó, việc sáp nhập hai thiết chế trên với tên gọi là Trung tâm Văn hoá – Học tập cộng đồng là một tất yếu khách quan. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức hoạt động của Trung tâm được chủ động, có các nguồn lực tập trung hơn, chức năng hoạt động đa dạng hơn.
Đến nay, Trung tâm có các chức năng cơ bản sau đây:
(i) Tổ chức các hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời; được phổ biến kiến thức, sáng kiến kinh nghiệm trong sản xuất và cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân và cả cộng đồng.
(ii) Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội của chính quyền cấp xã đến với toàn thể nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn.
(iii) Chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, cung cấp thông tin phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại địa phương.
(iv) Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao nhằm định hướng nâng cao trình độ thẩm mỹ và thị hiếu lành mạnh về văn hoá, thể thao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, vui chơi, sáng tạo văn hoá nghệ thuật cho nhân dân.
(v) Hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn về giáo dục cộng đồng, phong trào văn hoá nghệ thuật và thể thao quần chúng ở cơ sở.
(vi) Cung ứng dịch vụ công về văn hoá, thông tin và thể thao.
Về tổ chức bộ máy, Trung tâm có bộ máy quản lý, kế toán, thủ quỹ, bảo vệ và tổ chuyên môn. Bộ máy quản lý của Trung tâm gồm có: Giám đốc và các Phó Giám đốc. Cụ thể, Giám đốc là người quản lý, điều hành mọi hoạt động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của Trung tâm. Giám đốc Trung tâm được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định trên cơ sở đề nghị của Uỷ ban nhân dân cấp xã. Các Phó Giám đốc là người giúp việc cho Giám đốc trong việc quản lý và điều hành một số hoạt động chuyên trách của Trung tâm, trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công và uỷ quyền thường trực của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả công việc được giao.
2. Vai trò của Trung tâm Văn hoá – Học tập cộng đồng trên địa bàn dân cư
Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở là một trong những nội dung quan trọng trong tổng thể xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Đặc biệt, môi trường cơ sở là nơi người dân sinh sống, gắn bó, là nơi trực tiếp diễn ra các hoạt động văn hóa; cũng là nơi kiểm chứng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đạt nhiều kết quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. Những kết quả được thể hiện khá tập trung qua hơn 25 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TW tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” cùng các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp thực hiện các Nghị quyết này, cùng với kết quả các phong trào, cuộc vận động về xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, đô thị văn minh...
Văn kiện Đại hội XIII của Đảng không chỉ khẳng định cần phải “đúc kết, xây dựng hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị con người Việt Nam” mà còn nhấn mạnh khẩn trương “nghiên cứu xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới”. Tại Hội nghị văn hoá toàn quốc vào năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Phải tiếp tục xây dựng, giữ gìn và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là “nền tảng tinh thần”, “động lực phát triển”, và “soi đường cho quốc dân đi”.
Có thể nói, trong tổng thể đời sống văn hoá cộng đồng, thiết chế văn hoá nói chung và Trung tâm Văn hoá – Học tập cộng đồng nói riêng có vị trí vô cùng quan trọng thể hiện dưới một số góc độ sau đây:
Một là, Trung tâm là đầu mối tiếp nhận các vấn đề có liên quan và sàng lọc, lựa chọn những chủ trương, chính sách, nội dung phù hợp với thực tế tại địa phương và nhu cầu cấp thiết của người dân để công tác triển khai thực hiện đạt hiệu quả tối đa.
Hai là, Trung tâm đồng hành với đời sống thường ngày của Nhân dân và là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Cơ sở vật chất và những trang bị chuyên dụng của Trung tâm Văn hoá – Học tập cộng đồng đã tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân thường xuyên đến sinh hoạt, trao đổi thông tin, rèn luyện thân thể để có sức khoẻ làm việc, lao động, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, học hỏi lẫn nhau và thắt chặt thêm tình đoàn kết.
Ba là, Trung tâm còn là công cụ trực tiếp và đắc lực của cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo quần chúng thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và vấn đề về sản xuất, chuyển giao khoa học - kỹ thuật... đều được triển khai ở Trung tâm. Từ đó, nâng cao hiểu biết về pháp luật của Nhân dân, giảm thiểu các tệ nạn xã hội, như: ma tuý, mại dâm, trộm cắp, vi phạm trật tự an toàn giao thông... Các buổi sinh hoạt văn hoá ở cơ sở cũng chính là môi trường thuận lợi để nhân dân mạnh dạn đóng góp ý kiến với các cấp uỷ, chính quyền, tạo được cầu nối gần gũi giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Bốn là, Trung tâm cung cấp các hình thức học tập và các cơ hội phát triển khác nhau thông qua giáo dục xóa đói, giảm nghèo/tăng thu nhập, giáo dục công dân, giáo dục bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường và giáo dục các vấn đề văn hóa - xã hội khác ở cơ sở. Điểm mạnh của Trung tâm còn thể hiện trong việc cung cấp các chương trình giáo dục và học tập phù hợp với thực tế của địa phương, với văn hóa, bản ngữ của người học, đặc biệt là cho đối tượng thanh niên và người lớn. Do đó, có thể nói, Trung tâm đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững và xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam.
3. Kết luận và kiến nghị
Từ khi được hình thành và phát triển đến nay, các Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng đã khẳng định được vai trò, vị trí trong việc góp phần nâng cao dân trí và có tác động tích cực đối với đời sống kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều Trung tâm được thành lập với hình thức hoạt động đa dạng, đáp ứng nhu cầu "cần gì học nấy" của mọi lứa tuổi. Để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong hoạt động của các Trung tâm trong thời gian tới, cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:
Thứ nhất, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với Trung tâm. Kinh nghiệm cho thấy khi cấp ủy, chính quyền các cấp nhận thức rõ tầm quan trọng của “xã hội học tập”, thực sự quan tâm và chỉ đạo sát sao, biết đưa các nghị quyết của Đảng và chính sách của Nhà nước vào cuộc sống thì những nơi đó hoạt động văn hoá, phong trào khuyến học, khuyến tài và mô hình “xã hội học tập” được phát triển mạnh.
Thứ hai, chăm lo giáo dục và tuyên truyền, vận động Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, hội nghề nghiệp cùng vào cuộc từ việc tuyên truyền đến phát động phong trào, triển khai công tác xây dựng đời sống văn hoá, khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
Thứ ba, nâng cao năng lực lãnh đạo của Bộ máy quản lý Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng. Đảng ủy cơ sở trực tiếp lãnh đạo, chính quyền cơ sở trực tiếp quản lý; ngành văn hoá, giáo dục và đào tạo thực hiện quyền quản lý nhà nước về chuyên môn nghiệp vụ, thông qua bộ máy quản lý. Bộ máy quản lý tại các Trung tâm phải thực sự thể hiện được vai trò trong định hướng, giám sát và phối hợp hoạt động của Trung tâm. Ngoài ra, để hoạt động của bộ máy quản lý có hiệu quả, phải đảm bảo các điều kiện sau đây như hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy cụ thể, rõ ràng, tạo hành lang pháp lý cho việc xây dựng, phát triển và tổ chức, quản lý Trung tâm; hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất để Trung tâm hoạt động; tổng kết những mô hình tiên tiến hoạt động của bộ máy quản lý để phổ biến và nhân rộng ra các địa phương trong toàn tỉnh...
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020