Asset-Herausgeber
null Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay
|
ThS. Lê Nguyễn Tuyết Lộc Khoa Lý luận cơ sở |
Đặt vấn đề
Trong thời đại toàn cầu hóa và sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, thế hệ trẻ Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức to lớn. Một mặt, họ được tiếp cận với nguồn tri thức vô tận, mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng. Mặt khác, họ cũng phải đối mặt với những tác động tiêu cực từ văn hóa ngoại lai, sự lan truyền của thông tin sai lệch và lối sống thực dụng. Trong bối cảnh đó, việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên trở nên vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của gia đình và nhà trường, mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta cần xây dựng một hệ thống giáo dục toàn diện, kết hợp giữa giáo dục truyền thống và hiện đại, giúp thanh niên hình thành nhân cách tốt đẹp, có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, cần tạo ra một môi trường lành mạnh, khuyến khích thanh niên tham gia vào các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần sáng tạo và cống hiến cho đất nước.
Thực trạng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên hiện nay
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào thế hệ trẻ, coi thanh niên là lực lượng nòng cốt, là tương lai của đất nước. Đánh giá về vai trò của thanh niên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà” [3, tr.216.]. Tư tưởng này được thể hiện xuyên suốt trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người và được khẳng định mạnh mẽ trong Di chúc. Người khẳng định: “Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”; “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết” [4, tr.622]. Đảng và Nhân dân ta luôn đặt niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào thanh nhiên, xác định thế hệ trẻ là lực lượng xung kích cách mạng, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước.
Tiếp nối truyền thống đó, Đảng ta trong thời kỳ mới tiếp tục coi trọng việc bồi dưỡng, giáo dục thanh niên về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, lòng yêu nước và khát vọng cống hiến. Trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương khóa X khẳng định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng Chủ nghĩa xã hội” [1. tr.41]. Chính vì vậy, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới phương thức giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, lan tỏa thông tin tích cực, tổ chức các phong trào hành động cách mạng thiết thực và rèn luyện các phẩm chất “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, giúp thanh niên trở thành những người có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh.
Nhờ đó, nhận thức và hành động của thanh niên ngày càng được nâng cao, thể hiện qua việc học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, tham gia các hoạt động tình nguyện, sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, khởi nghiệp và lập nghiệp. Gần 40 năm đổi mới, thanh niên Việt Nam đã khẳng định được bản lĩnh, sức trẻ, tinh thần năng động, sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.
Trước hết, không thể phủ nhận sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Nhiều chương trình, kế hoạch đã được triển khai, nhiều hình thức giáo dục đa dạng, phong phú được áp dụng, từ các buổi học chính trị, các hoạt động ngoại khóa, đến việc sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại. Nhờ đó, nhận thức chính trị, tư tưởng của thanh niên từng bước được nâng cao. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, có lý tưởng cách mạng cao đẹp, đã lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí cống hiến trong cộng đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đó, chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và thách thức. Một bộ phận thanh niên hiện nay có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Họ chạy theo lối sống thực dụng, ích kỷ, coi trọng giá trị vật chất hơn giá trị tinh thần. Sự tác động của các thế lực thù địch, các thông tin xấu độc trên mạng xã hội cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng, nhận thức của thanh niên. Không ít bạn trẻ bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, hoặc bị tiêm nhiễm những tư tưởng lệch lạc, sai trái.
Một thách thức khác là công tác giáo dục lý tưởng cách mạng ở một số nơi còn mang tính hình thức, chưa thực sự hiệu quả. Nội dung giáo dục chưa thực sự hấp dẫn, phương pháp giáo dục chưa phù hợp với đặc điểm tâm lý, lứa tuổi của thanh niên. Nhiều buổi học chính trị trở nên khô khan, nhàm chán, khiến thanh niên không hứng thú tham gia. Các hoạt động ngoại khóa, các phong trào thi đua cũng chưa thực sự tạo được sức lan tỏa, chưa thu hút được đông đảo thanh niên tham gia.
Sự thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho công tác giáo dục lý tưởng cách mạng. Những giá trị truyền thống có phần bị mai một, các bạn trẻ tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa khác nhau, dẫn đến sự phân vân, dao động trong việc xác định lý tưởng sống. Nhiều bạn trẻ không biết mình muốn gì, sống vì điều gì, dễ bị lạc lối trong cuộc sống.
Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra yêu cầu phải “Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên” [2, tr.72]. Để nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy khát vọng thanh niên xung kích, sáng tạo, khởi nghiệp trong tình hình mới cần thực hiện đồng bộ các giải pháp là vô cùng cần thiết.
Trong đó, việc tăng cường giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò then chốt. Cần đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị, sao cho phù hợp với đặc điểm tâm lý, lứa tuổi của thanh niên. Thay vì những bài giảng khô khan, nặng tính lý thuyết, nên chú trọng sử dụng các hình thức giáo dục trực quan, sinh động, gắn lý luận với thực tiễn. Đồng thời, cần tăng cường giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, về đạo đức cách mạng, giúp thanh niên hiểu rõ hơn về giá trị của lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của đất nước.
Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cũng là một giải pháp quan trọng. Cần tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc một cách sinh động, hấp dẫn, tạo sự hứng thú cho thanh niên. Các chuyến tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, các buổi giao lưu với nhân chứng lịch sử, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc sẽ giúp thanh niên hiểu rõ hơn về cội nguồn, về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông. Đồng thời, cần phát huy vai trò của các di tích lịch sử, văn hóa, các bảo tàng trong việc giáo dục truyền thống cho thanh niên, biến chúng trở thành những địa điểm giáo dục lý tưởng, thu hút đông đảo thanh niên tham gia.
Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cũng là một yếu tố không thể thiếu. Cần tăng cường quản lý, kiểm soát các hoạt động văn hóa, thông tin, truyền thông, ngăn chặn sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng, lối sống của thanh niên. Đồng thời, cần khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao lành mạnh, giúp họ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là một giải pháp then chốt. Đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến. Các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng sẽ giúp thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Đoàn cần phát huy vai trò trong việc nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, giúp họ phân biệt đúng sai, tránh bị lôi kéo vào các hoạt động tiêu cực.
Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội là một giải pháp mang tính tổng thể. Gia đình cần quan tâm, giáo dục con em về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thanh niên. Nhà trường cần đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Xã hội cần tạo môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, phát triển, đồng thời có những biện pháp xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức.
Cuối cùng, việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại là một giải pháp không thể bỏ qua trong thời đại 4.0. Cần sử dụng mạng xã hội, các nền tảng trực tuyến để truyền tải thông tin, giáo dục lý tưởng cách mạng một cách hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của thanh niên hiện nay. Cần xây dựng các sản phẩm truyền thông sáng tạo, hấp dẫn, có tính tương tác cao, giúp thanh niên dễ dàng tiếp cận và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của lý tưởng cách mạng.
Kết luận
Giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của toàn Đảng, toàn dân. Để đạt được hiệu quả cao, cần có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội. Đồng thời, cần đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, phù hợp với đặc điểm tâm lý, lứa tuổi của thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đây được xem là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng không thể không làm. Với sự quan tâm và nỗ lực của toàn xã hội, chúng ta tin tưởng rằng thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Đảng Cộng sản Việt Nam (2008), Văn kiện Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khoá X, NXB Chính trị quốc gia Sự thật, tr.41.
2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập I, Nxb CTQG-ST, tr.72
3. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, NXB Chính trị quốc gia Sự thật, tập 5, tr.216.
4. Hồ Chí Minh (2011), Toàn tập, NXB Chính trị quốc gia Sự thật, tập 15, tr.622.
Xem thêm các tin khác
-
Chủ tịch Hồ Chí Minh với mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào
09:08:00 03-07-2025 -
Phát huy tính sáng tạo và chủ động của đảng viên trong sinh hoạt chuyên đề
09:03:00 03-07-2025 -
Tự hào lịch sử Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp – 70 năm Hình thành và Phát triển
15:23:00 12-06-2025 -
Học tập suốt đời – động lực cho sự phát triến, tiến bộ và đổi mới
07:59:00 22-05-2025 -
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội theo Tư tưởng Hồ Chí Minh
08:24:00 19-03-2025 -
Bài học rút ra sau 25 năm đứng trên bục giảng
13:48:00 13-03-2025 -
Những điểm mới của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2025
08:26:00 12-03-2025 -
Gia đình – Nội hàm và yêu cầu phát huy giá trị gia đình trong bối cảnh mới
07:46:00 10-03-2025 -
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chi bộ bốn tốt
15:57:00 20-01-2025 -
Ứng dụng dạy học dự án trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị
15:53:00 20-01-2025 -
Những thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào của nước ta trong năm 2024
15:50:00 20-01-2025 -
Quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào: Cơ sở hình thành
15:40:00 20-01-2025 -
Dấu ấn người Hoa tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
16:16:00 06-01-2025 -
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh chuyển đổi số
08:06:00 25-11-2024 -
Tiềm năng phát triển kinh tế sông ở tỉnh Đồng Tháp
08:03:00 25-11-2024 -
Xu thế quản trị công và thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp
08:22:00 11-11-2024 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ứng dụng trong phát triển giáo dục Đồng Tháp
08:12:00 11-11-2024 -
Suy nghĩ về cải tiến quy trình soạn thảo văn bản trong thời đại chuyển đổi số
08:15:00 25-10-2024 -
Nông nghiệp thông minh và ứng dụng công nghệ số tại Đồng Tháp
07:36:00 25-10-2024 -
Giảng dạy học phần Lịch sử Đảng – chuyển hóa từ lý luận đến thực tiễn
09:09:00 15-09-2024 -
Cải cách hành chính trong lĩnh vực hộ tịch ở Việt Nam hiện nay
09:53:00 06-08-2024 -
Nguyện tri ân những gương “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”
10:55:00 19-07-2024 -
Cách mạng Tháng Tám - giá trị bền vững và ý nghĩa đối với giai đoạn mới hiện nay
08:31:00 15-07-2024 -
Hòa bình - bản chất và thực tiễn
07:58:00 10-07-2024 -
Bài học cuộc sống từ một câu chuyện ngụ ngôn
08:45:00 04-07-2024 -
Tìm hiểu về vai trò và một số yêu cầu đối với tư duy phản biện
10:31:00 04-06-2024 -
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bàn về an ninh con người
09:24:00 28-05-2024 -
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý của cách mạng Việt Nam
09:49:00 22-05-2024 -
Tăng cường thi đua, khen thưởng tạo động lực để phát triển
14:03:00 21-05-2024 -
Nâng cao hiệu quả công tác đảng viên của Đảng bộ huyện Lai Vung
08:29:00 06-05-2024 -
Bàn thêm về điều kiện để việc làm bột ở Sa Đéc trở thành nghề làm bột gạo
08:25:00 04-05-2024 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
08:20:00 04-05-2024 -
Nâng cao giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong tình hình mới
14:25:00 26-04-2024 -
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020