Xuất bản thông tin
null Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
Nguyễn Thị Ánh Xuân
Phó Trưởng phòng QLĐT và NCKH
Dạy học trực tuyến là phương pháp dạy học phổ biến từ lâu ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Singapore, Hàn Quốc, Mỹ,... Ở Việt Nam trong những năm gần đây, dạy học trực tuyến ngày càng được các trường học lựa chọn để tạo điều kiện tiếp cận số lượng người học nhiều hơn hoặc khi điều kiện không cho phép tổ chức được lớp học truyền thống; dạy học trực tuyến là sự tiện lợi, đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu của phần lớn người học, nhưng áp dụng dạy học trực tuyến tại các trường vẫn còn rất e dè. Năm 2020, dưới sự bùng phát của đại dịch Covid-19, để đảm bảo chương trình các trường đại học, cao đẳng, phổ thông trên cả nước đã chuyển dần sang hình thức dạy học trực tuyến; học sinh ở vùng sâu, vùng xa với tinh thần và nỗ lực đã dựng lán giữa đồi để “bắt sóng” tham gia học trực tuyến, trong khi đó các trường chính trị dạy học trực tuyến mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu làm quen.
Dạy học trực tuyến là việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến và hạ tầng công nghệ thông tin, cho phép quản lý và tổ chức dạy học thông qua môi trường Internet, để hỗ trợ hoặc thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; giúp trường nâng cao chất lượng dạy học và hoàn thành chương trình; mở rộng cơ hội cho người học tiếp xúc với nhiều kiến thức mới, tạo điều kiện cho người học được học ở mọi lúc, mọi nơi. Để tổ chức và triển khai dạy học trực tuyến trường Chính trị cần lưu ý một số vấn đề sau:
Thứ nhất, thống nhất chủ trương, mục tiêu, cơ sở pháp lý để tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến. Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên; cùng với sự cho phép các trường chính trị dạy học trực tuyến của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh qua công văn chỉ đạo số 494-CV/HVCTQG ngày 13/5/2021, được xem là căn cứ pháp lý làm cơ sở để trường Chính trị lựa chọn hình thức dạy học trực tuyến trong điều kiện vừa đảm bảo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, để tổ chức dạy học trực tuyến được diễn ra theo đúng mục tiêu cần có sự thống nhất chỉ đạo, quyết tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự phối hợp trách nhiệm của các phòng, khoa, sự đồng thuận của đội ngũ giảng viên trong nhà trường; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện; ban hành quy chế quy định trách nhiệm, nghĩa vụ trong hoạt động dạy học trực tuyến đảm bảo trật tự theo mục tiêu được xác định.
Thứ hai, lựa chọn phương pháp và nền tảng triển khai. Hiện nay có rất nhiều loại ứng dụng hỗ trợ cho việc dạy học trực tuyến. Khi lựa chọn nền tảng để sử dụng, trường cần căn cứ vào yếu tố đặc thù của các trường chính trị (như đối tượng học, tính chất của bài học, phương pháp truyền đạt, số lượng học viên; mức độ tương tác, tính năng lưu trữ; giá thành…) để cân nhắc, lựa chọn phần mềm phù hợp.
Nếu lựa chọn một phần mềm dạy học trực tuyến để giải quyết tình thế trong giai đoạn nhất định, trường có thể xem xét lựa chọn các nền tảng miễn phí và hoặc dùng thử (trong thời gian 01 đến 03 tháng) như: Skype, Zoom Cloud Meeting; TrueConf, Google Classroom, Google Meet, Microsoft Teams, Vsee, Zalo, Facebook, Youtube ... Nếu không có sự trải nghiệm, tìm hiểu rõ sẽ khó xác định được phần mềm nào phù hợp với đơn vị mình, vì các nền tảng miễn phí sẽ thường đi kèm với những điều kiện nhất định như: giới hạn số lượng người dùng, điều khoản sử dụng miễn phí, chạy kèm quảng cáo, giới hạn thời gian trực tuyến, giới hạn số lần trực tuyến, bảo mật, hạn chế share slide PowerPoint... Đối với các trường chính trị phần mềm miễn phí phù hợp có thể lựa chọn Google Classroom kết hợp Google Meet hoặc Zoom Cloud Meeting và sử dụng thời gian 3 tháng trở lại có thể sử dụng Microsoft Teams để được hỗ trợ nhiều hơn.
Sử dụng các phần mềm có thu phí (theo gói dịch vụ hoặc thu phí theo người dùng), trường sẽ đạt được nhiều hơn những tính năng thuận lợi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng. Hiện nay có nhiều nền tảng do các công ty trong và ngoài nước ngoài phát triển, cung cấp dịch vụ, trường có thể lựa chọn các gói có thu phí để được hỗ trợ nhiều hơn như: Microsoft Teams, TrueConf, ViettelStudy; Unica, Kyn... với tính bảo mật cao, tính năng đa dạng, áp dụng được nhiều phương pháp dạy học trực tuyến.
Thứ ba, trang bị hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, không gian phòng dạy học trực tuyến.
- Trang bị đường truyền kết nối Internet tốc độ cao, đảm bảo đủ khả năng truyền tải tín hiệu; chắc chắn rằng mic, camera, mạng internet ổn định... Lỗi kỹ thuật (mất tính hiệu, không nghe rõ, không thấy thông tin…) có thể làm ngắt mạch cảm xúc của người dạy và người học. Để bài học được liền mạch trường cần trang bị dự phòng thêm máy tính, thiết bị phát wifi 4G (có thể dùng điện thoại), mic, camera và loa ngoài.
- Trang thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến của giảng viên. Dạy học trực tuyến có thể được thực hiện thông qua máy tính hoặc điện thoại; các hệ điều hành Window trên máy tính hoặc thông qua các trình duyệt Web; thiết bị điện thoại Smartphone chạy hệ điều hành IOS hoặc Android có đủ camera, mic và loa để có thể sử dụng để dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, cũng có một số nền tảng trực tuyến (Microsoft Teams) sẽ có yêu cầu về phiên bản hệ điều hành máy tính (Windows 10) hoặc thiết bị Smartphone phải chạy hệ điều hành IOS hoặc Android (4 phiên bản gần nhất).
- Buổi dạy học trực tuyến sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi có phòng học chuyên dùng với thiết kế âm thanh, ánh sáng, máy quay, không gian phù hợp. Đối với các trường chưa có điều kiện chuẩn bị phòng dạy học trực tuyến chuyên dùng, cần chọn không gian dạy học phù hợp, là nơi không có tạp âm, không có thiết bị gây nhiễu sóng, ít người qua lại.
Thứ tư, trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ cho người dạy và người học. Hình thức dạy học trực tuyến đòi hỏi người dạy và người học phải sử dụng và làm chủ được các thiết bị công nghệ để thực hiện hoạt động của mình tốt hơn. Do đó, đòi hỏi giảng viên trang bị cho mình những kỹ năng sử dụng công nghệ cần thiết để điều khiển được nền tảng trực tuyến, điều chỉnh giáo án điện tử phù hợp với yêu cầu của phần mềm trực tuyến trong quá trình dạy học; đòi hỏi người học nắm được công nghệ, tuân thủ quy trình tương tác, quy định được đặt ra trong môi trường học trực tuyến. Mặc dù vậy, hiện nay các nền tảng trực tuyến luôn hướng đến sự đơn giản và thuận tiện cho người dạy, người học; đa số các phần mềm đều có những nét tương đồng về giao diện; nên việc dạy học trực tuyến không đòi hỏi giảng viên và học viên có trình độ công nghệ thông tin cao mà chỉ cần nắm vững được thao tác, quy trình kỹ thuật để thực hiện đúng và đủ.
Thứ năm, đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin hỗ trợ. Đặc thù của trường chính trị là giảng dạy các phần học về quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghiệp vụ và kỹ năng quản lý nhà nước… nên hạn chế về khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin. Trong hoạt động dạy học trực tuyến cần có đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin hỗ trợ về kỹ thuật cho giảng viên, để xử lý sự cố phát sinh trong quá trình dạy học trực tuyến, quản lý và kiểm soát hệ thống dạy học trực tuyến. Mặc dù vậy, với nguồn nhân lực này các trường có thể sử dụng nguồn lực tại chỗ theo hình thức chuyển giao công nghệ (đào tạo, tập huấn) hoặc thuê nguồn lực vận hành hệ thống trong thời gian tổ chức học trực tuyến, giải pháp này trường sẽ gặp bất lợi vì thiếu tính chủ động, không kiểm soát được hệ thống...
Thứ sáu, chuẩn bị về tâm lý. Nhiều giảng viên đã quen với hình thức dạy học truyền thống, có sự tương tác qua lại học viên – giảng viên; người dạy, người học thể hiện được ngôn ngữ hình thể; người dạy quan sát được thái độ của người học qua nét mặt, hành vi của người học. Khi chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến sẽ gặp không ít trở ngại cùng với khó khăn khi sử dụng công nghệ của những giảng viên ít tiếp cận công nghệ là tâm lý khi lo lắng: thất bại trên đường truyền, người học không nghe, không thấy nội dung; nặng tâm lý khi không sử dụng được nhiều phương pháp… Vì vậy, cần được ổn định tâm lý, trong quá trình dạy có thể hỏi, trao đổi với học viên để lôi kéo sự quan tâm của học viên tránh nhàm chán; chuẩn bị trước các nội dung, trình tự thực hiện thao tác; cần có đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin kịp thời khắc phục sự cố nếu có.
Tóm lại, tất cả những lợi ích mà phương pháp dạy trực tuyến mang lại chính là hướng đến sự chủ động trong học tập. Người học phát huy tính chủ động trong học tập, tận dụng mọi thời gian và không gian; người dạy phát huy tính chủ động trong việc kết nối với nhiều học viên hơn; nhất là trong giai đoạn cả nước ta đang tập trung mọi nguồn lực để chống dịch thì việc áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến sẽ rất phù hợp giúp cho các trường chính trị vừa chủ động đảm bảo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo được chương trình theo quy định vừa thực hiện tốt những yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh./.
Xem thêm các tin khác
-
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020